2022 การตลาดแบบใหม่ “Social Media Insight” ให้อะไรเราบ้าง ?
เราจะเห็นได้ว่าอัตราการใช้ Social Media สูงขึ้นเรื่อยๆในทุกปี ไม่ใช่แค่ผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังลามไปถึงองค์กรขนาดใหญ่ ที่เริ่มบุกตลาดออนไลน์ และทำให้ลดความเสี่ยงต่อธุรกิจ จากผลสำรวจบอกว่า ประเทศไทย มีผู้ใช้ Social Media มากถึง 81.2% ใช้งานต่อวัน วันละ 3 ชั่วโมง โดยนั่นหมายถึงว่า หากเราใช้วิธีเจาะหาลูกค้าแบบ Insight เราก็จะได้ผลตอบลัพธ์ที่ดี ในวันนี้ KAIDOO จะพาไปทำความรู้จักกับการตลาดแบบใหม่ “Social Media Insight” จะมีรายละเอียดอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย
หากลุ่มเป้าหมายจาก พฤติกรรมการใช้งาน
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคในโซเชียล เปรียบเสมือนตัวเริ่มต้นอย่างดี ที่จะนะไปสู่การสร้างคอนเทนต์กระตุ้นยอดขาย ซึ่งการนำพฤติกรรมของคนในตอนนั้นมาสร้างเป็นคอนเทนต์ก็ดูเหมือนเป็นการใส่ใจลูกค้าที่ยอดเยี่ยม
แพลตฟอร์มยอดนิยม ที่ควรใช้
- Youtube
- Tiktok
จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา Tiktok กลายเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมรองจาก Facebook และ Youtube ถือว่าเหมาะสำหรับหลากหลายกลุ่มลูกค้ามากเลยทีเดียว
วิถีอินฟลู บุกการตลาดออนไลน์ 100%
ยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นยุคของอินฟลูเอนเซอร์มากๆ เพราะการรีวิวแบบเห็นภาพ มักจะเป็นจุดที่น่าสนใจเสมอ โดยเฉพาะถ้าเราใช้อินฟลูเอนเซอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องต่างๆ รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์ตรงกับโจทย์ความต้องการของตลาด ก็จะทำให้ยอดขายยิ่งดีขึ้นไปอีก เราต้องยอมรับอย่างนึงว่าเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป เทคโนโลยีก็เปลี่ยนตามไปด้วย และแน่นอนว่าที่ kaidoo เรามีเครื่องมือทำการตลาดออนไลน์ ทันสมัยและอัพเดทอยู่เสมอ ถ้าหากว่าคุณเลือกเรา คุณจะได้มากกว่าคำว่าธุรกิจ
ข้อมูลและรูปภาพจาก : The Sales-Partan