Emotional Value กลยุทธ์เด็ดมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด

  • Home
  • Tools
  • Emotional Value กลยุทธ์เด็ดมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด

Emotional Value กลยุทธ์เด็ดมัดใจลูกค้าให้อยู่หมัด

ในบทความนี้เราจะพูดถึง Emotional Value กลุยทธ์ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ มากกว่าแค่เรื่องการขาย ไม่ว่าจะเป็นคุณค่าทางอารมณ์ หรือความใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ บอกเลยว่าเมื่อคุณได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Emotional Value แล้ว การบริการ ธุรกิจของคุณจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

Caring ดูแลเอาใจใส่

การบริการลูกค้าแบบดูแลเอาใจใส่ ทำให้เพิ่มความผูกพันกับตัวแบรนด์ได้ การที่เราดูแลลูกค้าทุกคนอย่างเท่าเทียม จะทำให้ลูกค้าเกิดความชอบและรู้สึกได้รับความพิเศษ เรียกง่ายๆว่าเป็นเหมือนการซื้อใจลูกค้าก็เป็นได้

Adventure การผจญภัย

ถ้าให้บริการแบบทั่วไปก็อาจจะจะทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกเฉยๆ แต่ถ้าหากเราใส่เรื่องราว หรือความเป็นมาของสินค้าแต่ละอย่าง ให้ลูกค้ารู้สึกเข้าร่วมและอินไปกับสินค้าของเรา ก็อาจจะทำเกิดยอดขายที่มากขึ้น

Certainty ความเชื่อมั่น

ความเชื่อมั่นมีผลต่อการตลาดมาก เราต้องทำให้สินค้าหรือธุรกิของเราเป็นที่น่าเชื่อถือของผู้บริโภค เพราะถ้าเกิดว่าลูกค้าใช้แล้วไม่เกิดความน่าเชื่อถือ ก็จะไม่กลับมาใช้ซ้ำหรือว่าอาจจะไม่เกิดการบอกต่อใดใด

Scarcity การเล่นกับความกลัว

เป็นหนึ่งในเทคนิคยอดนิยมเลยก็ว่าได้ คือกลัวที่จะพลาด กลัวที่จะซื้อไม่ทัน เช่น 3 วันสุดท้าย, ราคาเดียว, พิเศษทั้งร้าน และอื่นๆเป็นต้น เราจะใส่การจำกัดเวลาเข้าไป เพื่อให้เกิดการกระตุ้น การตัดสินใจได้เร็วมากยิ่งขึ้น

KAIDOO เป็นมากกว่าคำว่าธุรกิจ

จากเรื่องราวข้างบน ก็พอจะสรุปได้ว่า การสร้าง Emotional Value จะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ และได้ใช้เวลาสุดพิเศษมากยิ่งขึ้น ถ้าหากว่าใครสนใจริ่มต้นทำธุรกิจ แต่ยังขาดความรู้ ให้เราเป็นตัวช่วยของคุณ

ข้อมูลจาก : Amarinacademy

รูปภาพจาก : Inc, Pepermint, Alphagame, Lion’s

Related Posts

No Product in Cart.