4 เครื่องมือทำการตลาด สร้างยอดขายสำหรับ SME

  • Home
  • Tools
  • 4 เครื่องมือทำการตลาด สร้างยอดขายสำหรับ SME

4 เครื่องมือทำการตลาด สร้างยอดขายสำหรับ SME

สำหรับ SME ในยุค 5G สิ่งที่ทุกคนควรรู้ในการเริ่มต้นทำธุรกิจ นอกจากเรื่องของการบริหารจัดการแล้ว การใช้เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ก็สำคัญไม่แพ้กัน ในวันนี้ทาง KAIDOO จะมาแนะนำ 4 เครื่องมือสำหรับทำการตลาด ที่ใช้สำหรับสร้างยอดขายและขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

หากลุ่มเป้าหมายได้ตรงใจด้วย Google Adwords

เครื่องมือแรกนี้จะช่วยให้การค้นหาเจอบนหน้าแรกของ Google ง่ายดายมากยิ่งขึ้น เพียงแค่ใช้ Keywords ที่กำหนด รวมถึงสามารถใช้ Negative Keywords เพื่อป้องกันคนค้นหาคำที่ใกล้เคียง แต่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายหลักของธุรกิจ เพราะการค้นหาคำใกล้เคียง มีโอกาสที่ลูกค้าจะไม่สนใจสินค้าสูงกว่ากลุ่มที่ตรงเป้าหมาย

Facebook Ads ขยายฐานลูกค้าหลากหลาย

เครื่องมือต่อมา ได้รับความนิยมสูงมาก ใครๆก็เล่น Facebook กันทั่วโลก ทำให้การตลาดและยิงแคมเปญโฆษณาทำง่ายกว่า Google Adwords แต่ในปัจจุบัน Facebook เริ่มจำกัดหลายอย่าง การโฆษณาอาจจะต้องใช้เทคนิคพลิกแพลงหลากหลาย เพื่อให้ได้ลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย

สร้าง Website เพิ่มความน่าเชื่อถือในการทำธุรกิจ

สำหรับเว็บไซต์ มองผิวเผินอาจจะดูเหมือนว่าไม่จำเป็น เพราะคนส่วนใหญ่อาจจะเสพสื่อจากช่องทางอื่นๆ แต่ขอบอกเลยว่าแบรนด์หรือธุรกิจไหนไม่มีเว็บไซต์ ถือว่าพลาดมากๆ เพราะเว็บไซต์นี่แหละ คือสิ่งที่บ่งบอกความน่าเชื่อถือทางธุรกิจ แถมยังเป็นหัวใจหลักสำหรับการทำ SEO และ Google Adwords ด้วย

ค้นเจอหน้าแรก เพียงใช้ SEO (Search Engine Optimization)

การทำเว็บไซต์ให้อยู่บนหน้าแรกของ Google จากการค้นหาของลูกค้าจาก Keywords โดยให้ Keywords นั้นมีมากที่สุด ตั้งแต่ชื่อเรื่อง รายละเอียด หน้าเว็บ โดยการใส่ Keywords สำหรับการตลาดออนไลน์นั้น ต้องใส่ให้ตรงกับสินค้าหรือแบรนด์ต่างๆนั้นด้วย ซึ่ง เทคนิคนี้หากคุณนำร้านค้าของคุณมาฝากไว้ที่ KAIDOO รับรองเลยว่าเราจะดูแลธุรกิจของคุณอย่างดีแน่นอน

ข้อมูลจาก : Makewebeasy

รูปภาพจาก : Knowlab, Thumbsub, Colibriwp

Related Posts

No Product in Cart.